Y tế - Giáo dục

Kế toán, văn thư trong các trường học công lập vẫn chưa được quan tâm

Ngày 04/7/2011, Nghị định của Chính phủ số 54/2011/NĐ-CP về phụ cấp thâm niên nhà giáo ra đời đã nâng cao đời sống cho toàn thể giáo viên phục vụ cho sự nghiệp giáo dục trong cả nước. Tiếp đó, ngày 07/7/2011, Chính phủ ra Nghị định số 57/2011/NĐ-CP về chế độ phụ cấp công vụ cho các cán bộ công chức trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội…Cùng với các Nghị định này, hàng loạt Nghị định của Chính phủ về các chế độ phụ cấp cho các đối tượng cán bộ, công nhân viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các ngành nghề theo đặc thù riêng được ra đời nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức trong cả nước.

Vậy mà không hiểu vì lý do gì, các cán bộ kế toán và nhân viên văn thư trong các đơn vị trường học công lập lại không được hưởng bất kể một chế độ chính sách nào của Chính phủ. Trong khi đó, các cán bộ kế toán, văn thư trong các cơ quan hành chính Nhà nước, kể cả văn thư cấp xã, phường, thị trấn lại được hưởng chế độ phụ cấp công vụ theo Nghị định 57 của Chính Phủ. Với mức lương như hiện nay thì có sự chênh lệch quá lớn giữa lương giáo viên và nhân viên trong các đơn vị trường học và với mặt bằng chung của cán bộ, công chức, viên chức trong cả nước. Chị Nguyễn Thị Hoa – kế toán trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – Yên Bình – Yên Bái chia sẻ: “Công việc của các cán bộ kế toán, văn thư trong các trường công lập như chúng em quá vất vả, ngoài những công việc chính được đảm nhiệm, chúng em còn phải kiêm nhiệm thêm rất nhiều việc khác để đảm bảo cho dạy và học và các hoạt động khác của nhà trường, lương thấp, đời sống còn nhiều khó khăn, chẳng hiểu vì sao những đối tượng như chúng em lại không được hưởng chế độ chính sách đãi ngộ của Chính phủ”.

Thiết nghĩ, Đảng và Nhà nước ta đã và đang rất quan tâm cho sự nghiệp giáo dục. Nhằm nâng cao đời sống và thu hút nhân tài cho sự nghiệp trồng người của đất nước bằng các chính sách đãi ngộ cho giáo viên như phụ cấp thâm niên, phụ cấp ưu đãi,phụ cấp thu hút…nhưng hàng ngàn cán bộ kế toán và nhân viên văn thư đang ngày đêm phục vụ đắc lực, cống hiến cho sự nghiệp trồng người ở tất cả các bậc học, ngành học lại không được hưởng một chế độ chính sách ưu đãi nào. Các cơ quan chức năng cần đề xuất với Chính phủ rà soát lại các đối tượng nêu trên, có những chính sách hỗ trợ kịp thời để các cán bộ kế toán, nhân viên văn thư trong các trường công lập được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước nhằm ổn định đời sống, yên tâm công tác và đảm bảo công bằng xã hội.

                                                                                                           Thu Sen

                                                                                                           Thu Sen

Thảo luận

116 thoughts on “Kế toán, văn thư trong các trường học công lập vẫn chưa được quan tâm

  1. lương thấp, kiêm nhiệm nhiều, công việc đi cả tuần.

    Posted by Lê Chung | 08/09/2014, 12:02 chiều
  2. Tôi là văn thư ở trường tiểu học. Suốt 3 năm nay, ngoài công việc chính của văn thư, tôi phải kiêm nhiệm rất nhiều việc như: thủ quỹ, thư viện hoặc thiết bị đồ dung, phòng máy tinh, dọn dẹp văn phòng và phòng Phó Hiệu trưởng, phụ trách các phần mềm quản lý, quản lý trang web của nhà trường và những việc khác do hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng phân công. Mặc dù tôi trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 1 tuổi cũng không được giảm việc đi. Theo các bạn tôi phỏi làm gì để không bị đối xử bất công như vậy? Tôi có ý kiên với lãnh đạo cũng không giải quyết được gì vì học bảo làm nhiều thì biết nhiều. Có văn thư nào phải làm nhiều việc như tôi không? Tôi chỉ có 2 tay và 2 chân như những người khác thôi. Các bạn giúp tôi với

    Posted by thuc quyen | 10/09/2014, 8:39 sáng
    • Thật nhiều bất cấp trong việc phân công nhiệm vụ ở các trường học. Gặp bà hiệu trưởng biết nghĩ có tâm thì chớ chứ còn không à lương 2,3 triệu múa suốt ngày.

      Posted by 26091982 | 19/09/2016, 4:21 chiều
  3. mình ngoài làm công tác văn thư -thủ quỹ, mình còn phải kiêm nhiệm rất nhiều việc như dọn dẹp các phòng ban, tiếp khách, đánh máy và in sao đề thi v.v những việc lặt vặt khác nhưng đã 10 năm rồi. Nhà nước của dân, do dân và vì dân ơi …hãy quan tâm đến những con người như chúng tôi, chúng tôi cũng là người như bao người khác mà thôi.

    Posted by Hiền | 04/10/2014, 8:05 chiều
  4. ôi trời kêu bao giờ cho thấu, bọn mình đều là dân thấp hèn nên kêu có được đâu. Ở trên thì kêu ít việc nhưng ở dưới thì chi chi cũng đến tay. 98% các báo cáo, thống kê, đều do mình tự làm, các cuộc vận động cũng giao cho mình nốt. Cả phần mềm Pmis, Vemis, Phổ cập, dọn dẹp tiếp khác… dán 1 tờ giấy cũng kêu. Ra trường năm thứ 6 rồi mà lương chưa được 3 triệu bạc thì hỏi chúng tôi làm sao mà yên tâm công tác được chứ. Ai hiểu cho chúng tôi……….

    Posted by vu quang | 30/10/2014, 3:14 chiều
  5. Có ai làm văn thư trong bệnh viện không vậy, mọi người làm những công việc gì nói cho mình biết với.Ngoài công tác văn thư lưu trừ ra mọi người còn làm kiêm thêm việc gì nữa không? Mình thì làm nhiều việc lắm kiêm cả bên cung ứng văn phòng phẩm luôn.

    Posted by xuandiem | 05/11/2014, 10:13 sáng
  6. tại sao nhân viên văn thư phải làm và phải gánh vác những công việc nặng nề mà lại chẳng được hưởng một Quyền lợi nào cả? sao Đảng và nhà nước lại bất công đến thế? văn thư là người có trách nhiệm hỗ trợ giúp thủ trưởng cơ quan đơn vị làm biết bao nhiêu là việc? phải gánh vác toàn bộ trách nhiệm cho cơ quan đoàn thể. vậy mà lương không đủ chi sống hằng ngày. thật là bất công!

    Posted by nguyenhoi | 14/11/2014, 1:09 chiều
    • Bao nhiêu người lên tiếng nhưng cũng không có một cơ quan, tổ chức nào lên tiếng bênh vực nhân viên Văn thư và kế toán trường học cả. Đảng của dân, do dân, vì dân đâu rồi?

      Posted by thaodan | 26/03/2015, 3:54 chiều
  7. phải làm sao bây giờ? không lẻ bỏ việc chứ lương không đủ mua sữa cho con bà con ơi. Gv phục vụ trường học 20 năm thì nhân viên tụi mình cũng phục vụ 20 năm, vậy mà gv thì có thâm niên còn nhân viên thì không. bất công quá. Nhân viên trường học cũng chẳng có hệ số công việc hay phụ cấp gì cả? kêu ai cho thấu đây trời? làm sao để đến tai cấp trên để họ giải quyết cho mình đây?

    Posted by minh thu | 14/11/2014, 4:36 chiều
  8. làm sao để các cơ quan chức năng nhìn thấu được điều này ???

    Posted by van | 03/12/2014, 2:29 chiều
  9. đảng chưa thực sự quan tâm đến nhân viên văn thư trường học, với đồng lương ít ỏi ma kiêm nhiêm công viêc rất nhiêu. trong khi đó không có thêm phụ cấp nào, đời sống kinh tế khó khăn mà Đảng và Nhà nước đau có quan tâm những nhân viên văn thư trường học chúng tôi. Thật đáng buồn chung cho tất cả nhân viên trường học. biết đến khi nào co được sự ưu đãi của Chính phủ đây.

    Posted by Trần Thị Chi | 27/01/2015, 4:17 chiều
  10. không những văn thư không có phụ cấp chế độ nào ngoài tiền lương theo ngạch bậc thì kế toán trong các trường hoc cũng vậy không có bất cứ chế độ nào, kế toán ở những trường nhỏ phai kiem tat ca cac cong viec trong truong tu nhung viec nho nhat cho den nhung viec goi la chi con moi chu ky cua hieu truong la khong phai lam thoi. ma tien luong cho ho thi lai rat thap

    Posted by ha | 25/02/2015, 10:01 sáng
  11. Trời ơi tui làm nhân viên Văn thư mà cứ tưởng mình là cái xọt, cái gì cũng có thể đổ vào được, kiêm luôn Thủ quỷ, sửa chữa máy tính, phát văn phòng phẩm rồi quét dọn tạp vụ luôn mà lương chỉ có vỏn ven 1525500 đồng một tháng chả le đi học có bằng trung cấp Văn thư rồi mà về bán vé số thì tiếc cái công đi học quá, nghe nói cải cách chính sách tiền lương rồi mà cải ở đâu cải cho ai còn tụi Văn thư như Ô xin này thì lương vẩn thua mấy người bán vé số công bằng ở đâu.

    Posted by van phuong nguyen | 22/04/2015, 8:01 chiều
  12. Tôi là văn thư trường mầm non kiêm thủ quỹ. Cũng như mọi người không kém phần long trọng. Sáng đi sớm chiều về muộn để bán phiếu ăn. bao nhiêu báo cáo phần mềm kiêm tất. Hiệu trưởng có lệnh đi duyệt Báo cáo không nắm chắc số liệu kéo theo cả mình đi. thậm chí những báo cáo đích danh cán bộ quản lý đi nhưng đùn đẩy tất cho văn thư. bao nhiêu phần mềm Quản lý nhân sự, rồi Pmis, rồi phổ cập mình kiêm tất. vậy mà lương của mình bậc 1 tương đương hệ số 1,86 xấp xỉ được 1.914.000đ. Công tác phí của thủ quỹ là 150.000 gọi là trách nhiệm đi rút tiền, đi nộp tiền. Văn thư không được 1 đồng nào gọi là phụ cấp hay công tác phí. máy tính thì 24/24 không một chút độc hại. Quá mệt mỏi làm không đủ tiền xăng xe, ăn trưa, sinh hoạt cho bản thân mình. Trong khi 2 đứa con nhỏ đang đi học mầm non hàng tháng không đủ tiền đóng ăn, học cho con, chồng phải lo từ A đến Z. tại sao Đảng nhà nước quyết định ban hành ra tuyển cán bộ văn thư vào trường học lại không có 1 ưu đãi gì? với mức lương như thế này sao sống nổi? Chắc bỏ nghề sớm thôi!

    Posted by HoaLan | 05/05/2015, 10:07 sáng
  13. Tôi là nhân viên kế toán của trường tiểu học và còn phải kiêm nhiệm thêm công tác văn thư, Mặc dù con nhỏ lại hay ốm đau nhưng vẩn phải cố gắng làm tốt công việc của mình, trách nhiệm công việc nặng nề nhưng đồng lương quá ít ỏi. Tôi cũng đã nhiều lần có định xin nghỉ việc để đi làm culi, tạp vụ ở các cơ quan còn có thu nhập cao hơn, chông tôi chỉ là người dân bình thường thu nhập cũng thấp. hai vợ chồng đi làm mà không đủ tiền lo cho con ăn học và lúc ốm đau. Mặc dù Tôi công tác trong nghành giáo dục đã được 6 năm mà lương chỉ được có hơn 2 triệu, Vậy mà giáo viên vừa đi làm lương của họ còn cao hơn lương của một nhân viên kế toán kiêm van thư có thâm niên công tác 6 năm trời. Công việc kế toán có vẻ nhìn đơn giản nhưng lại rất áp lực. Chúng Tôi phải chịu áp lực từ mọi phía đến nỗi nhiều người chán mà phải bỏ việc đi lam ngoài. Tôi chỉ mong rằng Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Các quý ngài có chức có quyền xin hãy quan tâm chúng Tôi một cách bình đẳng như giáo viên và các khối ban nghành khác. Chúng Tôi cũng làm trong môi trường giáo dục, cũng góp phần góp phần xây dụng nền giáo dục nước nhà. Đi làm cũng chỉ mong có đồng lương đủ nuôi con ăn học, Thực sự hơn 2 triệu tiền lương không đủ cho con đi học thêm, CS của chúng Tôi quá khó khăn.

    Posted by yenbinhnao123 | 16/05/2015, 2:31 chiều
    • Cùng cảnh ngộ nè! Ko dám rên vì người ta lại bảo là làm kế toán trường thì có gì đâu mà rên dữ vậy, làm lương thôi mà, tháng làm một lần. Người ta đâu biết rằng công việc của một kế toán trường học nhiều khi còn phức tạp hơn nhiều so với những kt cơ quan khác vì quá thập cẩm việc. Trúng trường hạng III kiêm cả văn thư nữa thì thôi rồi, giao dịch KB, BH, Thue, P…, ngoài công việc kế toán ra còn quản lý phần mềm Pmis, Smas, thu tiền HS, nhận công văn đi đến rồi xử lý nữa…Đang làm việc nọ xọ việc kia. Rên thì ko dám rên vì rên nhiều xếp ghét giao cho lắm nhiệm vụ nữa thì toi. Cũng may được làm việc với hiệu trưởng có tâm thông cảm với công việc chứ gặp xếp mà khó tính chắc nghỉ sớm. phụ cấp kế toán ko có luôn…

      Posted by Huu | 19/09/2016, 4:38 chiều
  14. Xã hội bất công! kẻ ngồi trên êm ấm nào hiểu được nỗi vất vả của người ngồi dưới!!!

    Posted by tranthaovy | 14/08/2015, 9:00 sáng
  15. Tôi cũng là nhân viên văn thư trường công lập, công việc của tôi cao hơn núi nhưng lương của tôi thì lại quá thấp. Cứ mỗi khi đồng nghiệp nói chuyện về tiền lương hàng tháng của mình là tôi lại thấy tủi thân lắm, tôi cũng bỏ ra bấy nhiêu thời gian mỗi ngày để tới trường làm việc, tôi thậm chí còn bỏ ra nhiều công sức hơn nhiều người để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Nhưng đổi lại, tiền lương hàng tháng tôi nhận được không đủ để nuôi sống bản thân tôi chứ chưa nói gì đến chuyện con cái ăn học, lại còn lúc ốm đau nữa chứ. Các bạn thử tưởng tượng xem, thời gian công tác đã được 7 năm nhưng lương mới được 1.945.000/ tháng, với số tiền ấy các bạn sẽ chi tiêu như thế nào cho hợp lý? Tôi lại có 2 con đang đi học, tôi cảm thấy buồn khi nghe nói số tiền tôi vất vả kiếm được hàng tháng không đủ để mua một bộ quần áo của người khác. Nhiều đồng nghiệp hỏi lương của tôi được bao nhiêu tiền mỗi tháng, tôi nói số tiền đó ra thì không ai tin, họ cứ nghĩ tôi khiêm tốn, phải đợi đến khi tôi mở tin nhắn lĩnh lương hàng tháng nhận được từ ngân hàng thì họ không nói gì nữa,….
    Đã có lần tôi viết đơn xin nghỉ việc chỉ vì lương quá thấp và …….
    Tôi thấy giáo viên họ cống hiến cho giáo dục, họ được Đảng và Nhà nước rất quan tâm, có nhiều chế độ đãi ngộ để họ yên tâm công tác, còn chúng tôi – Những người nhân viên văn thư cũng cống hiến cho giáo dục đấy nhưng sao chúng tôi không được nhận các khoản đãi ngộ nào của Nhà nước?
    Tôi hi vọng rằng những nhân viên văn thư như chúng tôi sẽ sớm có được sự một chút ít sự quan tâm đãi ngộ của Nhà nước để được yên tâm công tác giống như các giáo viên.

    Posted by Nguyễn Hồng Anh | 21/08/2015, 10:33 chiều
  16. Chán nghề

    Posted by Nguyễn Hoa | 21/08/2015, 10:49 chiều
  17. Tôi cũng là nhân viên văn thư trường học, lương của tôi chưa được 2 triệu/ tháng, bấy nhiêu có đủ để nuôi sống mình không hả mọi người? Việc của tôi thì vô số kể, hình như mọi người cứ nghĩ tôi là người phục vụ hay sao mà việc gì cũng sai tôi làm hết, ho không biết thông cảm cho nhân viên. Cứ đến trường là tôi quay cuồng đến chóng mạt vì lượng công việc qua nhiều, làm mờ cả mắt mà vẫn bị phê bình.

    Posted by Nguyễn Hoa | 23/08/2015, 10:56 chiều
  18. Hi vọng những dòng tâm sự này sẽ được các cơ quan đoàn thể của nhà nước Việt Nam đọc và hiểu được những người nhân viên văn thư chúng tôi phải đấu tranh như thế nào giữa cuộc sống đầy bon chen này, hãy hình dung xem chỉ với đồng lương quá ít ỏi như thế mọi người sẽ sống ra sao? Cả tháng lương của chúng tôi không đủ để nhiều người đi chợ 1 lần. Hãy đặt vào vị trí của chúng tôi để hiểu chúng tôi nhé. Làm việc thì mệt vì phải tốn sức, điều đó là tất nhiên và điều đó sẽ không có vẫn đề gì nếu chúng tôi được trả lương xứng đáng với công sức mình đã bỏ ra.

    Posted by Lê Anh Đào | 23/08/2015, 11:07 chiều
  19. 6 năm đã trôi qua, kể từ ngày tôi được phân công về trường, là nhân viên trẻ tôi vô cùng háo hức với công việc và vị trí mới, trong đầu tôi luôn tự nhủ mình sẽ phải cố gắng thật nhiều để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, dù những công việc ấy ko thuộc chuyên môn của một văn thư, nhưng tôi vẫn luôn vui vẻ. có những lúc đồng chí Hiệu trưởng và tôi làm việc đến 8,9h tối thì là chuyện bình thường,và điều làm tôi vui là được sự động viên khích lệ của ban giám hiệu, Nhưng từ năm học vừa rồi, ban giám hiệu trường tôi có sự thay đổi về cơ cấu, nhân sự, Phải nói rằng ban giám hiệu rất trẻ đều là thế hệ 7x, nhưng trong công việc thực sự khiến tôi rất nhiều lần ức chế, bởi họ thường giao công việc một cách tuỳ tiện, công văn giấy tờ tôi chuyển thì hầu như họ không triển khai, hoặc lại yêu cầu tôi làm. Các kế hoạch, văn bản nhà trường tôi đều phải làm rồi trình HT xem lại mà thường họ xem lướt qua rồi ký, chưa kể tôi còn phụ trách thêm khá nhiều phần mềm của nhà trường, công tác phổ cập hầu như giao khoán cho tôi, còn nhiều nhiều những việc không tên nữa, xin lỗi nói thẳng chứ, nhân viên văn thư không khác gì nhân viên phục vụ cả,Xin thưa, mỗi công việc có một đặc thù riêng, sao lại phân biệt quá nhiều như vậy chứ, chúng tôi cũng làm việc, cống hiến sức lực, thời gian…nhưng xin hỏi lương của chúng tôi được bao nhiêu ạ? Nếu có sai sót gì thì văn thư là người giơ đầu chịu báng đầu tiên, chứ không phải hiệu trưởng đâu ạ, HT có thể bị nhắc nhở, nhưng nhân viên thì có khi bị kỷ luật, ghi hồ sơ. một năm học mới lại bắt đầu nhưng trong lòng tôi bây giờ chỉ có thể làm việc bằng hai từ trách nhiệm mà thôi còn sự nhiệt tình thì đã tắt ngấm từ lâu rồi. Bao giờ văn thư trường học mới được sự quan tâm của các cấp, các ngành đây? Nếu không, những người làm thủ trưởng đơn vị hãy tự ý thức, trách nhiệm, quyền hạn của mình để phân công nhiệm vụ cho hợp lý. Và một điều mà tôi luôn luôn khắc ghi trong mình đó là một câu nói của một vị phó trưởng phòng gd: “em chưa là gì để nói chuyện với tôi cả, hãy gọi giám hiệu của em gặp anh” mặc dù nếu so về bằng cấp ông ấy còn kém mình 1 bậc. Mình biết mình là ai chứ, có cần phải nói như vậy không? Mình sẽ luôn nhớ câu nói này, dù kém cỏi nhưng mình cũng có lòng tự trọng của mình, mình tin sẽ có một ngày mình có thể đứng ở một vị trí nhất định để có cơ hội gặp lại vị ấy và cảm ơn câu nói của họ.

    Posted by Tiếng gọi nơi hoang dã | 05/09/2015, 2:47 chiều
  20. Không xin được nơi khác thì chịu thôi mấy bạn ơi, có việc làm là may mắn rồi

    Posted by Hâm | 22/10/2015, 7:38 sáng
  21. Tôi làm công tác văn thư trường tiểu học đã 10 năm nay rồi mà lương đc có 2.900. 000 . ôi nghĩ mà chua xót quá đi. Ngày nào cug phải đi làm cả ngày lương k đủ tiền xăng

    Posted by Mai | 29/10/2015, 8:40 chiều
  22. Nghành nào cũng có phụ cấp này nọ sao k ai quan tâm để ý gì đến chúng tôi, chẳng lẽ mọi người coi thường nghề của chúng tôi vậy sao.

    Posted by Mai | 29/10/2015, 8:47 chiều
  23. Cùng làm văn thư mà văn thư cấp xã có tiền phụ cấp công vụ, phụ cấp xăng xe, phụ cấp thư ký hội đồng hàng tháng. Văn thư kiêm nhiệm thư ký hội đồng trường thì chẳng có đồng tiền phụ cấp nào mà giáo viên làm thư ký hội đồng thì có. Văn thư kiêm thủ quỹ, y tế làm muốn chết mà cũng chẳng có được 0,1 hay 0,2 phụ cấp kiêm nhiệm, ngồi máy cả ngày, pho to, giấy tờ chất chồng cũng chẳng có được 0,2 phụ cấp độc hại. Cùng đào tạo chuyên ngành như nhau mà chỉ được hưởng bậc sơ cấp 1,35. Vậy mà thấy đi học lúc nào thầy cô cũng nói văn thư rất quan trọng trong các cơ quan, đặc biệt là quân đội, công an vì văn thư là cán bộ nắm giữ những thông tin quan trọng của quốc gia. Học xong ra đi làm thì chỉ muốn nghỉ việc đi làm công nhân. Lương của người có trình độ đào tạo mà thua cả phục vụ.

    Posted by Trần Thị Như Quỳnh | 02/11/2015, 9:30 sáng
  24. ôi giời, đọc bài của bạn Trần Thị Như Quỳnh xong mà buồn quá, nói toàn đúng, mình làm văn thư ở trường mầm non đến nay được 3 năm rồi mà đấu tranh maĩ giờ mới được 150k gọi là tiền đi nộp báo cáo, mới được hưởng 1 tháng . nản. cũng đang tìm đường khác đấy, chắc phải bỏ nghề thật, thiết nghĩ ai cũng muốn bỏ nghề vì ko có đãi ngộ thì ko biết nhà nước mình làm thế nào nhỉ, hay lúc đó lại tuyển và đào tạo lại mới, lại muốn bỏ nghề,….lại tiếp tục đào tạo….híc

    Posted by Nguyễn Thị Thu | 02/11/2015, 10:43 sáng
  25. minh cung la nhan vien van thu, cung giong nhu cac ban minh cung phai lam rat nhieu viec va dang co con nho 10thang nua nhung cong viec ngay cang nhieu con luong thi cung co 2tr/thang thoi khong biet den bao gio luong cua chung ta moi duoc cai thien day nua.

    Posted by phuong | 11/12/2015, 3:53 chiều
  26. Cũng có văn thư mầm non đây ạ. Tìm , search đểm xem có tí chế độ j được đòi hỏi ko? và đọc được bài này ạ
    Nản càng thêm nản, kếu đã 3-4 năm nay mà nhà nước vẫn ko 1 cái liếc mắt ngó đến thân phận chúng ta.

    Posted by Hương | 14/01/2016, 2:53 chiều
  27. Mình cũng văn thư mầm non đây. Công việc thì nhiều như núi, nào thì kiêm thủ quỹ, thu tiền, tính ăn cho học sinh, cân đối định lượng calo cho học sinh, làm báo cáo các loại không thiếu thứ gì, pmis, phổ cập… cái gì cũng đến tay vậy mà ……. cũng cùng ngày công đi làm thì giáo viên 35%, y tế 20%, tổ trưởng CM phụ cấp 0.2, tổ trưởng nuôi phụ cấp 0.2. trong quy chế, nội quy trường MN có tổ văn phòng và tổ chuyên môn, nhưng không cho lập tổ văn phòng do vậy văn phòng không được hưởng phụ cấp 0.2. Nhân viên y tế nhà trường thì làm gì có việc gì, vài quyển sổ ghi cháu ốm, thỉnh thoảng công tác CTĐ, làm gì có việc gì, Học sinh ốm thì bố mẹ đã cho ở nhà cần gì y tế mà cấp với cứu vậy là hàng tháng lương cứng + 20% nữa ngon rồi, không phải có trách nhiệm gì cả. Thật là không hiểu nổi, có ai thấu hiểu cho dân văn thư ở các trường học ko. Chẳng nhẽ các lãnh đạo chỉ nhìn thấy giáo viên vất vả thôi ah, không nhìn thấy những người làm công tác văn thư các trường hay sao. Hỡi các vị lãnh đạo ngồi trên hãy chỉ nhìn một lần xuống xem các nhân viên văn thư các trường học phải chạy đua với thời gian như thế nào.

    Posted by Tôm Cua | 15/01/2016, 9:32 sáng
  28. 13 năm làm kế toán kiêm văn thư của trường gồm 3 cấp học, 5 năm trở lại đây ngành mầm non tách ra thì trường còn 2 cấp, giống như các bạn , tôi cũng phải cố gắng rất nhiều, mà cầm cái bằng đại học kế toán tại chức gần 4 năm nay chưa được chuyển ngạch, trong khi đó giáo viên cứ đi học về là được chuyển ngay…. bất công ko thể tả nổi, muốn bỏ nghề quá, về bán rau còn hơn.

    Posted by Nguyen Thi Van Anh | 19/01/2016, 8:40 sáng
  29. Minh đã làm văn thư đã được 6 năm và làm nhiệm vụ kế toán còn 5 tháng nữa cũng tròn 6 năm vậy là mình đã cống hiến trong ngành giáo dục gần 12 năm rồi mà lương cũng chỉ được hơn hai triệu bạc thôi mà phải đi lại rất nhiều nào xăng xe, điện thoại đã thế lại còn bắt mình đi theo giờ hành chính giáo viên có mặt mình cũng phải có mặt mà mình nghĩ GV cũng có tiết trống mà còn hưởng rất nhiều chế độ ưu đãi nữa còn mình thì sao đây? Thật quá bất công lương thấp mà phải chịu gánh vác bao nhiêu là nhiệm vụ quan trọng nữa chứ giờ giấc thì còn hơn cả giáo viên nữa chứ vì mình phải đi hành chính mà có tiết trống nào đâu mà được nghỉ ngơi

    Posted by Lê Việt Hà | 23/03/2016, 8:49 sáng
  30. Nếu tình hình thu nhập của những người làm công tác văn thư, kế toán trường học như thế này thì tôi nghĩ chắc vài năm tới công tác này sẽ do CBQL trực tiếp làm chứ chẳng còn ai chịu làm nữa. Công việc thì làm cấm cả đầu -tối cả mặt >< lương ba cọc ba đồng = trách nhiệm vô hạn. Thử hỏi như vậy thì còn ai đeo theo làm và có nên tư vấn cho em út, con cháu có nên đi học ngành này nữa hay không? Thay vì đi làm công nhân không phải "nặng cái đầu-cắm cái cổ" tối về nằm ngủ thẳng cẳng mà lương cũng 5, 6 triệu bạc một tháng. Chao ôi! Thật đau khổ cho những người làm công tác như chúng ta!!!!!

    Posted by thcstanthanhtay | 06/04/2016, 10:01 sáng
  31. Ke toan,van thu,thiet bi,thu vien deu la nhung nguoi cong tac trong nganh giao duc,tai sao lai khong duoc huong che do tham nien nhu cac nganh khac.bat cap va vo ly.

    Posted by Gia Bao | 27/04/2016, 1:24 chiều
  32. Tôi là kế toán biên chế tại trường tiểu học nhƯng tôi còn kiêm thêm kế toán trường MN và THCS, LƯƠNG và công tác phí tôi đều hưởng ở tiểu học cả. Có ai làm kế toán như tôi không. Lương thì hưởng bậc 2 đại học nhưng không bằng lương giáo viên trung cấp. cho đến bao giờ chính phủ mới quan tâm đến những người làm công tác kế toán trường học đây.

    Posted by Nông Thị Liên | 06/05/2016, 3:43 chiều
  33. có thông tư của BNV thay đổi ngạch lương văn thư nhưng ở các Tỉnh, Huyện chẳng thấy ai làm cho Văn thư hưởng hết ak thật bất công ( TT 14/2014-BNV)\

    Posted by thanhvan | 12/05/2016, 9:34 sáng
  34. làm văn thư mà không có một khoản phụ cấp nào đồng lương thì ít ỏi, sao mà đủ chi phí so với giá cả thị trường hiện nay.

    Posted by nguyễn thị thu minh | 16/05/2016, 2:15 chiều
  35. Mong rằng Thủ tướng Nguyễn Tấn Phúc sẽ đem lại nhiều quyền lợi cho ngành văn thư cho các chị em mình.

    Posted by nguyễn thị thu minh | 16/05/2016, 2:17 chiều
  36. Chúng ta ngồi đây than làm gì. Với đồng lương thâp như vậy, không được quan tâm, đối xử công bằng thì tốt nhất chúng ta rủ nhau cùng bỏ nghề. Đi làm công nhân lương tháng cũng được 3-4 triệu một tháng. Nhà bạn nào gan chợ hay khu vực họp chợ thì đi buôn rau, buôn củ, qảu mà bán. Bán mỗi thứ một ít, mùa nào buôn bán thứ ấy. Vốn bỏ ra ít mà cũng lãi đấy. Vừa tự do lại kiếm được nhiều tiên hơn làm văn thư trường học.

    Posted by Tiếc một thoi tuoi tre | 24/05/2016, 8:53 sáng
  37. Tôi làm văn thư trường học tính tới tháng 9 là vừa tròn 5 năm công tác. Với mức lương bậc 2 cao đẳng: 2.41 x 1150.000 – (BH) = 2.480.000. Với tất cả những công việc như các bạn nêu trên. Cứ đến trường là tôi quay cuồng đến chóng mạt vì lượng công việc qua nhiều, làm mờ cả mắt toàn trên máy tính. Văn thư kiêm thủ quĩ, kiêm tổ chức, rồi tất tần tật những việc lặt vặt của trường ngay cả dán cái thông báo, mẩu giấy cũng tôi chưa kể photo cac kiểu. Đang làm thì kêu tôi đi lấy công văn, nộp báo cáo.
    Ngành Văn thư đối với tôi cảm thấy thật sự…. Nếu 8 năm trước biết ngành mình học ra trường sẽ làm như vậy tôi sẽ ko chọn học ngành này thà rằng đi làm công nhân cũng đỡ nhức đầu, nhức óc như hiện nay. Hơn 90% báo cáo đều tôi làm. Không có thời gian, không thuộc chuyên môn với nhiều loại báo cáo rồi cũng làm đại thử hỏi chất lượng nội dung báo cáo ở đâu.
    Một mặt tôi muốn làm việc cho nhà nước vì muốn có 1 công việc ổn định. Tính đến nay đã gần 5 năm công tác, ừ thì đã ổn định rồi đó. Nhưng mặt khác tôi rất chán nản công việc với công việc hiện tại. Khoảng lương hàng tháng ít ỏi chưa tính và mức trả lương không hề thỏa đáng với công việc phải làm vì kiêm quá nhiều việc. Tuổi trẻ tôi hăng hái làm việc với sự tận tình trong công tác, nhưng liệu rằng tôi có thể làm như thế khi về sau này.
    Mọi người ơi, tôi nên làm gì đây???ai giúp tôi với

    Posted by TIẾC CHO TUỔI TRẺ | 20/06/2016, 7:59 chiều
  38. Chán đã vậy Kế toán Mầm non còn phải kiêm y tế, sữa học đường. ktoan ban tru, vv…. kính thư các lãnh đạo đầu ngành. Nắm giữ quyền lực phân phối lượng công việc, mức phụ cấp cho đồng đều, công bằng. Kế toán ở huyện mình xin nghỉ gần hết người xin chuyển sang phục vụ, người xuống bếp nấu ăn vừa có thừa giờ vừa có trợ cấp 1 tháng 700k. còn kế toán + Văn thư chỉ có việc chứ không có được ai quan tâm.

    Posted by ngan | 03/08/2016, 11:21 sáng
  39. Bác Hồ nói Không sợ của cải vật chất ít, chỉ sợ phân chia không đồng đều. ai cũng vậy cũng cần được thừa nhận công sức, thời gian, tuổi trẻ, chất xám bỏ ra. Nhưng mà các công văn thông tư không thấy sự công bằng. Làm hơn 10 năm lương bậc 3 đai hoc không thâm niên thưa giơ chi thêm việc.
    Tốt nhất là anh chị nên tính kế khác tự lo cho thân mình, nên tìm thêm 1 nghề tay trái khi nào vững thì bỏ nghề là xong.

    Posted by ngan | 03/08/2016, 11:27 sáng
  40. Tôi làm công tác văn thư được 9 năm rồi, chưa được xét thi biên chế nữa, giáo viên được thi còn nhân viên thì không. Các bạn xem có tức không.Lương thì có 1,8 triệu/ tháng, với giá cả đắt đỏ như bây giờ lương như vậy sống ra sao. Không được nâng lương nũa chứ.

    Posted by PHAN HỒNG ANH | 21/09/2016, 9:51 chiều
  41. Không có văn thư trường học không náo loạn mới lạ

    Posted by PHAN HỒNG ANH | 21/09/2016, 9:54 chiều

Gửi phản hồi

Lưu trữ

Nhập địa chỉ email để nhận các thông báo về bài viết mới

Join 4 other followers

Tháng Tám 2012
M T W T F S S
    Sep »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Lượng truy cập trang

  • 18,258 hits

Blogs I Follow

All AJC

Trang tin tức tổng hợp về sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền

