Văn hóa - Xã hội - Pháp luật

Đảng sẽ mạnh khi từng đoàn viên gương mẫu

“Lần đầu tiên trong buổi lễ kết nạp đảng viên mới, đứng lên tuyên thệ trước cờ Tổ quốc, cờ đảng…mình thấy rưng rưng lạ, niềm tự hào lớn lao xen lẫn những cảm xúc khó tả, dặn lòng mình phải luôn làm tròn trách nhiệm của một người đảng viên…”

Tâm sự của bạn Hoàng Quốc Việt, (sinh viên lớp DH10A6, khoa Thiết kế đồ họa, trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp).

Thông điệp Việt muốn gửi tới các bạn trẻ trong buổi lễ tuyên dương 100 gương mặt đảng viên trẻ xuất sắcthủ đô Hà Nội năm 2012 : “Đảng luôn cần và rất cần thế hệ trẻ. Quá trình phấn đấu của mỗi người là quá trình hoàn thiện bản thân, cũng là động lực khiến mỗi người trở thành con người tốt hơn, nhân văn hơn. Tuổi trẻ chỉ có 1 lần trong đời. Vì vậy, chúng ta hãy công hiến hết mình”.

 Gắn bó với chi bộ sinh viên trường đại học Mỹ thuật công nghiệp từ những ngày bắt đầu bước chân vào giảng đường, Hoàng Quốc Việt không ngừng rèn luyện bản thân để xứng đáng với danh hiệu đảng viên, người giữ chức vụ Bí thư chi Đoàn kiêm Bí thư chi bộ sinh viên nhà trường.

Phấn đấu vào Đảng là một quá trình

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thuộc tỉnh Thái Bình, bố mẹ làm nông nghiệp, Việt cũng như bao con cái nông dân khác đã từng “chân lấm tay bùn” nên thấu hiểu được cái nghèo và sự khó khăn vất vả của gia đình. Học hết Trung học phổ thông, Quốc Việt đầu quân vào quân ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Môi trường quân đội đã rèn rũa cho Việt nhiều bài học và lẽ sống quý giá.

“Cuộc sống làng quê nghèo với cái tuổi thơ vất vả, cùng những năm tháng quân trường đã  tạo cho mình tính quyết tâm, quyết đoán. Khi thi được vào Đại học mình xác định rõ mục đích mình hướng tới là gì, muốn phát triển được không còn cách nào khác là phải học tập, rèn luyện, và cố gắng rất nhiều trên mọi lĩnh vực của cuộc sống” – Quốc Việt chia sẻ.

Hoàng Quốc Việt (bên trái)

Ngày 12 /1/2009, Quốc Việt hãnh diện được đứng vào đội ngũ của Đảng tại chi bộ Tiểu đoàn bộ – tiểu đoàn 903 – Trung đoàn phòng hóa 86 – Đảng bộ Quân Đội. Khác với các bạn sinh viên khác, Việt kết nạp Đảng trước khi vào Đại học. 18 tháng trong quân đội, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ được giao Việt luôn cố gắng phấn đấu vươn lên để khẳng định mình trong nhiệm vụ, công việc cũng như tu dưỡng, rèn luyện bản thân…thành quả của Việt đã được tổ chức Đảng ghi nhận.

Là đảng viên phải gương mẫu

Chăm chỉ học tập trên giảng đường, tích cực tham gia các phong trào Đoàn – Hội, ngoài ra Việt còn đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập hàng tháng lo cho việc học hành và trang trải cho cuộc sống sinh viên của mình. Quốc Việt cho biết: “Mình thường xuyên tham gia các phong trào Đoàn- Hội và các hoạt động tình nguyện. Hòa mình vào những hoạt động có ý nghĩa đó mình thấy được “cháy” hết mình, sống đúng với sức trẻ nguyên nghĩa. Với mình đi làm thêm cũng là một phương pháp học hay, mình đã thu lượm được nhiều điều bổ ích từ công việc làm thêm”.

Hiện tại, lớp Việt học bao gồm 52 sinh viên, trong đó duy nhất có Việt là đảng viên. Bởi vậy, hơn ai hết Việt phải luôn gương mẫu mới có thể làm “thủ lĩnh” của tập thể. Đặc thù của chuyên nghành Việt theo đuổi là thiết kế đồ họa. Sẽ là một họa sĩ trong tương lai, Việt cùng các bạn ý thức được trách nhiệm của mình qua từng tác phẩm và mong muốn các tác phẩm của mình có thể góp phần tuyên truyền cho Đảng, thông qua thông điệp xây dựng trên từng tác phẩm.

“Là một đảng viên còn trên ghế nhà trường, mình đặt mục tiêu học tập hàng đầu. Mình hi vọng chuyên ngành thiết kế đồ họa mà mình học sẽ hữu dụng đối với Đảng. Mình có thể truyền tải những thông điệp của Đảng qua những tác phẩm, mang tiếng nói của Đảng tạc vào tranh vẽ, góp phần tích cực xây dựng tổ chức Đảng”. – Việt tâm sự.

Chi bộ sinh viên trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp nơi Quốc Việt đang sinh hoạt gồm 8 đảng viên. Số lượng đảng viên trong chi bộ sinh viên nhà trường hiện nay còn rất ít nếu đem so sánh với số lượng đoàn viên trong trường và với các chi bộ sinh viên một số trường Đại học khác. Tuy nhiên, “trong thời gian sắp tới chi bộ chuẩn bị kết nạp thêm 3 đoàn viên ưu tú nữa vào Đảng, và đã có hơn 10 đoàn viên được cử đi học lớp cảm tình đảng” – Việt cho biết.

Vừa làm “thủ lĩnh” một chi bộ lại vừa “thủ lĩnh” một chi Đoàn, vừa phải đảm bảo việc học tập, tham gia các hoạt động phong trào, Quốc Việt vẫn luôn “giải tốt bài toán” cân đối thời gian để không có gì có thể làm ảnh hưởng đến việc học tập. Với Việt bận rộn với công việc của tập thể lại thấy bản thân sống có nghĩa và học tập tốt hơn.

 Bên cạnh Bí thư chi bộ là những gương mặt sinh viên xuất sắc của trường, đảng viên trong chi bộ đều là các bạn trẻ ưu tú nên rất đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau học tập và thực hiện nhiệm vụ tập thể giao phó. “Đảm nhiệm trọng trách Bí thư chi bộ sinh viên, mình được giữ trọng trách hết sức to lớn trước Đảng cũng như trước tập thể nhà trường. Bởi vậy, mình không cho phép lơi là với bất cứ nhiệm vụ nào. Mình phải luôn luôn gương mẫu trong mọi mặt từ học tập, công tác, các hoạt động phong trào, xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn, Đảng vững mạnh, giúp đỡ các bạn đoàn viên, đảng viên trẻ cùng tiến bộ” – Quốc Việt nói.

Lê Dung

 

 

Thảo luận

One thought on “Đảng sẽ mạnh khi từng đoàn viên gương mẫu

  1. Nội dung tít mâu thuẫn: Đoàn viên gương mẫu sao làm Đảng mạnh?
    Sapo viết thiếu sự trau chuốt.
    Tít xen 1 nên đặt sau sapo.
    Bài viết còn rất nhiều lỗi diễn đạt, đánh máy.
    7-

    Posted by Trường Giang | 14/08/2012, 11:31 sáng

Gửi phản hồi

Lưu trữ

Nhập địa chỉ email để nhận các thông báo về bài viết mới

Join 4 other followers

Tháng Tám 2012
M T W T F S S
    Sep »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Lượng truy cập trang

  • 18,258 hits

Blogs I Follow

All AJC

Trang tin tức tổng hợp về sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền

